Muôi Illustration's profile

Mural art for Da Nang Children's Cultural Palace

Đồ án thiết kế trang trí 
Cung Văn hoá Thiếu nhi Đà Nẵng

Sinh viên: Phạm Thuỳ Dung
Giảng viên hướng dẫn: Th.Sĩ Ngô Bá Hoàng
Khoá: 2013 - 2018

Cung Văn Hoá thiếu Nhi Đà Nẵng là một kiến trúc văn hoá đồ sộ, toạ lạc tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Diện tích 33.335 m2. Công trình có ngôn ngữ thiết kế hiện đại, mới lạ bởi việc sắp xếp những khối toà nhà tưởng chừng ngẫu nhiên, như trẻ con xếp gỗ vậy. Chính vì vậy nên tranh sử dụng những đường nét tối giản, cách điệu lớn để có sự ăn nhập nhịp nhàng với ngôn ngữ thiết kế toà nhà.
Lựa chọn chủ đề động vật bởi đây là chủ để rất gần gũi với trẻ em - đối tượng chính tiếp xúc với công trình này. Nhưng không phải động vật trong sở thú hay rạp xiếc, mà là loài vật được ở đúng môi trường tự nhiên. Bởi lẽ tất cả mọi loài đông vật đều xứng đáng có được sự tự do và con người nên tôn trọng điều đó. Đây cũng là điều mình muốn gửi gắm vào tác phẩm của mình. Đồng thời, mình muốn thể hiện một bức tranh thiên nhiên rộng lớn và xinh đẹp để kích thích sự tò mò, ham muốn tìm hiểu thế giới rộng lớn bên ngoài của con trẻ.
Đồ án có thời gian thực hiện khoảng 3 tháng. Đối với trích đoạn, mất 3 tuần liên tục; khối lượng làm việc lên đến 10 - 12 tiếng/ ngày. Tất cả đều được làm bằng tay từ cắt từng miếng gốm, nhúng màu men...
Đồ án tốt nghiệp với số điểm 10 10 10 9 10 - số điểm cao nhất trong kì tốt nghiệp khoa Hội Hoạ Hoành tráng khoá 2013 - 2018. Đồ án hiện tại được lưu lại trường Mỹ Thuật Công Nghiệp HN để tham gia triển lãm tốt nghiệp. 

Các phương án phác thảo
Các bước thực hiện: Bảo vệ phương án trước hội đồng - Chọn men màu để nhúng gốm - Cắt đất

Trích đoạn lựa chọn để thể hiện chất liệu gốm ghép mảnh
Bảo vệ đồ án tốt đẹp :D
Cám ơn vì đã xem!
Mural art for Da Nang Children's Cultural Palace
Published:

Owner

Mural art for Da Nang Children's Cultural Palace

Mural art for Danang children's cultural houses

Published: